Từ xưa nay, trong kinh doanh thì quan hệ khách hàng luôn có một vị trí hết sức quan trọng. Không nằm ngoài guồng quay đó, với nghề Freelancer thì giữ gìn và xây dựng mối quan hệ khách hàng là không thể thiếu. Xây dựng quan hệ khách hàng là cách đảm bảo về sự ổn định để phát triển với một người làm nghề Freelancer. Vậy để xây dựng và phát triển quan hệ khách hàng thì công việc ta cần làm là gì ?

Xây dựng quan hệ khách hàng là cách đảm bảo về sự ổn định để phát triển với một người làm nghề Freelancer. Vậy để xây dựng và phát triển quan hệ khách hàng thì công việc ta cần làm là gì ? 

 

 

1. Ấn tượng từ kế quả công việc

 

Điều gì sẽ là cho khách hàng ấn tượng hơn, lời lẽ quảng cáo hay giá trị, thành quả của việc hợp tác với bạn mang lại? Với người làm nghề Freelancer thì còn gì quý hơn sự thoả mãn của khách hàng sau khi cộng tác. Hoàn thành công việc một cách trơn tru, hiệu quả với đúng lịch trình sẽ mang lại ấn tượng về sự chuyên nghiệp, chữ tín qua đó gây dựng thương hiệu cá nhân.

 

2. Luôn sẵn sàng

Xây dựng quan hệ với Khách hàng với nghề Freelancer

 

Thời buổi công nghệ thông tin, chẳng ai còn thích chờ đợi cả. Hãy luôn sẵn sàng tiếp nhận mọi yêu cầu, ý kiến đóng góp, nhận xét từ mọi phía. Hãy luôn giữ đường dây liên lạc. Một cuộc gọi nhỡ hay 1 mail quên chưa check sẽ mang cơ hội rời xa bạn.

Một Freelancer chuyên nghiệp sẽ sẵn lòng trả lời "có" hoặc "không" mà không vướng bận,ấp úng gì cả. Nào ai thích làm việc cùng người không có chính kiến, ba phải.

 

3. Ưu đãi

 

Bản năng con người là luôn muốn nhận được sự công nhận, có lợi về phía mình. Hãy đề xuất những ưu đãi nho nhỏ. Có thể là phần bổ sung trong đơn hàng đó hoặc là chiết khấu cho đơn hàng tiếp theo. VD: Là 1 freelancer lập trình web thì đừng ngần ngại thêm 1 vài chức năng hỗ trợ ngoài hợp đồng cho khách hàng, hoặc là giảm giá vào lần đặt hàng thiết kế sau.

 

4. Thân thiện nhưng chuyên nghiệp

 

Hãy tỏ ra mình là người thân thiện, dễ gần. Một cuộc gặp gỡ để trao đổi bên ngoài nếu có điều kiện là rất tốt, nếu không thì dăm ba câu hỏi thăm sẽ gây ấn tượng không nhỏ. Nhưng nhớ là mối quan hệ này vẫn dựa trên sự chuyên nghiệp. Tốt nhất là giữ một ranh giới để đảm bảo không có gì đi quá giới hạn và phản tác dụng

 

5. Tin tưởng và tạo dựng lòng tin

 

Ở đây chủ đề chính là xoay quanh vấn đề thanh toán. Hãy thông minh trong cách xử lý. Đừng ép buộc khách hàng theo cách họ không mong muốn. Điều này rất dễ gây tranh cãi hay sự ức chế. Một số Freelancer chọn cách thanh toàn sau khi nhận hàng hoặc nhận đặt cọc.

Nếu bạn chưa thực sự đủ tin tưởng thì hãy nhờ tới các dịch vụ trung gian của các Website Freelancer như nghetudo.vn,ở đây bạn sẽ được đảm bảo quyền lợi thanh toán khi hoàn thành công việc

 

Từ những ý kiến trên, mong bạn sẽ tìm được chút ít kinh nghiệm nhằm giữ mối quan hệ khách hàng. Chúc bạn thành công !