Nhiều bạn quảng cáo facebook không hiệu quả nhưng lại không biết lý do vì sao. Vậy nên, để giúp cho bạn hiểu được vì sao quảng cáo facebook nhưng lại không hiệu quả, chúng tôi có phân tích ra một vài lý do sau đây.

Không phải ai quảng cáo qua facebook cũng hiệu quả, có nhiều người dù đã quảng cáo qua facebook nhiều lần nhưng không lần nào hiệu quả. Và một trong những lý do khiến cho họ quảng cáo facebook không hiệu quả là vì:

Lý do quảng cáo facebook không hiệu quả

-Nội dung không hấp dẫn, thiếu giá trị: Nhiều bạn làm quảng cáo bán hàng thường không chú ý đến những thông tin nổi bật như về các chương trình khuyến mại, ưu đãi. Thường thì các bạn chỉ lại tập trung chú ý đến  đưa thông tin giới thiệu sản phẩm. Vì thế nội dung  quảng cáo facebook không hiệu quả, không  thu được khách hàng bởi những thông tin truyền đạt đến khách hàng là những thông tin không. Tốt nhất khi làm nội dung quảng cáo, các bạn nên nhấn mạnh về các nội dung ưu đãi, khuyến mại, vì có như vậy khách hàng mới biết được họ sẽ được những lợi ích gì khi dùng, mua sản phẩm của bạn.

-Chọn sai vị trí hiển thị quảng cáo: Các bạn không lựa chọn được vị trí hiển thị quảng cáo phù hợp. Thường thì quảng cáo nếu hiển thị ngay trong nội dung newfeed thì sẽ đem lại hiệu quả cao hơn so với việc quảng cáo hiển thị ở bên phải cột newfeed.

 

-Chọn sai đối tượng khách hàng tiềm năng: Quảng cáo facebook có  hiệu quả, thành công hay không nếu bạn nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Khi làm quảng cáo, bạn cần phải xem xét sản phẩm của mình là gì, fan của mình là ai, tập trung độ tuổi nào, … từ đó lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu, chứ không nên chọn bừa, vì như vậy vừa lãng phí tiền bạc mà quảng cáo lại không hiệu quả.

-Không chạy thử nghiệm quảng cáo: Việc chạy thử mẫu quảng cáo rất quan trọng. Bởi chỉ khi chạy thử mẫu quảng cáo, các bạn mới biết mẫu nào mới hiệu quả, mẫu nào mới phù hợp với mình. Nhiều bạn chủ quan, không chạy thử nghiệm mãu quảng cáo mà đã bắt tay vào quảng cáo ngay. Vì vậy, việc quảng cáo sẽ không đạt được hiệu quả. Tốt hơn hết, các bạn nên thử nghiệm với nhiều mẫu quảng cáo khác nhau, cho dù bạn có là người có nhiều kinh nghiệm đi chăng nữa thì vẫn nên thử nghiệm thì hơn.

-Hình ảnh hoặc video không đạt chuẩn: Hình ảnh là yếu tố thu hút ánh nhìn của khách hàng đầu tiên. Vì thế, hình ảnh trong quảng cáo phải bắt mắt hấp dẫn. Tuy vậy, các hình ảnh vẫn cần phải đảm bảo đạt chuẩn về kích thước, nội dung theo quy định của facebook, chứ nếu không thì sẽ không chạy được quảng cáo hoặc có thì quảng cáo sẽ không hiệu quả. Nhiều bạn chỉ quan tâm đến nội dung bài viết mà quên mất việc chú trọng đến các hình ảnh của bài viết, chính vì thế hiệu quả quảng cáo không được như mong muốn.

Hy vọng, với những chia sẻ ở trên, các bạn đã biết lý do tại sao mình lại quảng cáo facebook không hiệu quả và rút cho mình được những kinh nghiệm hữu ích khi tiến hành quảng cáo facebook.